2 thg 9, 2012

Hôm nay, ngày Giỗ Bác


Viết bởi: honngv

Hôm nay mùng 2 tháng 9, tính theo dương lịch cũng là ngày giỗ Bác.

Ngày này. Muốn thắp nén nhang gọi là giỗ Bác, tri ân Bác kể cũng khó! Bởi theo phong tục Việt, việc thắp hương giỗ fải tiến hành nơi đặt Bàn thờ Bác. Chẳng lẽ đến sân quảng trường Ba Đình mà thắp hương ư ?! Chắc chắn được các chú 144 ‘mời’ về đồn ngay!

Mặt khác, người xưa thường nói: người ta khi mất đi fải được “mồ yên mả đẹp” thì thế hệ sau mới mong bình yên. Chứ còn nay đào mai bới hay thậm chí chỉ là những hiện tượng nứt sụt mà thường gọi là ‘động mả’ thì con cháu còn làm ăn cái nỗi gì ?!

Chả thế mà thời Ai Cập cổ đại, người ta có ướp xác đi chăng nữa nhưng người ta chỉ làm ‘1 lần’, sau đó đào sâu chôn chặt. Mãi sau này con người hiện đại mới tìm đc.

Vậy mà ở ta người ta đã học theo cái thuyết Lê Nin tận Âu châu, bất chấp thuần fong mỹ tục của Tổ Tiên đã ‘hành hạ’ Bác quá thậm tệ. Không những kg làm theo di chúc của Bác mà còn fạm ‘tội tày đình’, đó là làm cho Bác ‘chết chẳng toàn thây’! và hàng năm, hàng quý fải bảo dưỡng xác, kg để Bác ‘yên’. Dưới cách nhìn của Đạo Phật thì đây là điều tối kỵ, gây hậu họa khôn lường...

Lại rất có thể ngày 2 tháng 9 này người dân vào Lăng viếng Bác mà chỉ là viếng hình nộm! Nếu điều này là thật thì người ta lại fạm ‘tội’ lớn nữa, tội lừa dối trong Tâm linh. Tâm linh mà giả dối thì hậu quả chẳng biết đến nhường nào?!

Nói ra, mọi người chửi tớ là mê tín. Nhưng hãy bình tâm mà xem xét tục lệ muôn đời của dân nước Việt, bạn sẽ fải giật mình. Cứ ‘hành hạ’ Bác như thế thì dân mình còn ‘khổ’ !

Cầu xin Bác được Anh Linh, xin được Tri Ân Bác !
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét