Tô Văn Trường
BVN
BVN
Nếu
ví nền kinh tế quốc dân của Việt Nam là một con tàu, thì nông nghiệp
chính là cái thân tàu chịu tải trọng toàn bộ, các ngành khác được xem là
máy, bánh lái, chân vịt, boong, v.v. tất cả những cơ phận có tính năng
chấp hành ấy chỉ vận hành hữu hiệu khi lộ trình hải hành đúng hướng nhờ
vào một vật cỏn con... đó là cái la bàn chuẩn hướng! Chuẩn hướng cho hải
đồ của riêng con tàu của mình. Có ai ra khơi mà chỉ chăm chăm... đi
theo những con tàu khác như kiểu “thuyền đua thì lái cũng đua, con cóc
nó nhảy thì con cua cũng bò”!