2 thg 8, 2012

Khâm phục thủ khoa 29 điểm ĐH Dược Hà Nội


   Như tin đã đưa trên VTV, cậu học sinh Lê Đức Duẩn, người làng Nhị Khê (Hoàng Long, Phú Xuyên, Hà Nội) đã là tân thủ khoa ĐH Dược Hà Nội.
   Cái nghèo tôi luyện con người, còn khi quá no đủ lại dễ làm hỏng con người. Cậu bé Duẩn rơi vào trường hợp đầu. Từ khi bố mất, cậu mới hơn 10 tuổi đã fải trở thành lao động chính trong gia đình. Ngoài những giờ trên lớp, cậu cặm cụi đan hàng mây tre nhặn nhạnh từng đồng giúp mẹ. Mục tiêu mà Duẩn đặt ra là mỗi ngày phải kiếm được hơn 20 nghìn đồng. Cậu là một cậu bé cao, gầy nhẳng ngày nào cũng vượt gần 10km đến trường trên chiếc xe đạp cà tàng.
    Thật cảm động khi xem vài bức ảnh về ngôi nhà, việc làm hàng ngày và chiếc xe đạp của cậu bé.
    Khâm fục cậu bé !
Hình đã gửi
Đan hàng mây tre, nghề giúp Duẩn vào giảng đường ĐH Dược

Chiếc xe cà tàng, nan hoa đã han gỉ, lốp chằng buộc.










Xích khô và cũng hoen gỉ còn không có cả bàn đạp..













1 nhận xét:

  1. Đầu tháng 7/2012 chúng ta thấy hình ảnh cháu Nguyễn Văn Thuận Yên Thành, Nghệ An chỉ 30 nghìn đồng đạp xe hơn 300 km đi thi vào trường sĩ quan lục quân 1. Hôm nay chúng ta lại chúng kiến Lê Đức Duẩn Phú Xuyên một học sinh mồ côi cha nghèo thi đỗ thủ khoa Đại học Dược Hà Nội. Hai cháu học sinh ở 2 địa phương khác nhau nhưng giống nhau ở một điểm: nhà nghèo và có ý chí học tập kinh khủng. Kết quả của cháu Thuận ra sao đến bây giờ chưa biết nhưng tôi tin ban tuyển sinh nhà trường lẽ nào bỏ quên cháu. Trớ trêu thay cho xã hội ta hiện nay con quan, con nhà giàu chỉ thường lêu lổng hư hỏng, con nhà nghèo thì có hoài bão lớn và học giỏi. Bác Nam cầu mong 2 cháu thành đạt trong sự nghiệp công danh của mình.

    Trả lờiXóa