4 thg 8, 2012

Thẻ Sinh Viên


Cám ơn Tất Nam đã thuật khá tỉ mỉ và thú vị về câu chuyện chiếc Thẻ Sinh viên, đã một thời từng gắn bó với sinh viên ĐHBK thời chúng mình, mà nếu không có nó thì chắc chắn chúng ta không thể mượn được giáo trình trong thư viện trường, và không thể được nhiều thứ khác nữa.

Rất hay là mình còn giữ được tấm Thẻ Sinh viên của .... bạn Trần Trọng Châu, định post lên blog k14vt từ lâu, nhân đây xin phép bạn Châu, post lên blog k14vt để các bạn ôn lại kỷ niêm thời chúng mình


Chữ ký của thầy hiệu trưởng Phạm Đồng Điện (góc phải bên dưới tấm hình trên)
Các bạn hay ngồi học ôn thi ở nhà C9 chắc vẫn còn nhớ "Đường Mòn Phạm Đồng Điện"
((xin lỗi thầy Điện)



Vẫn còn hình con dấu nổi của trường
 

4 nhận xét:

  1. Hoan hô bác Quốc còn giữ đc 1 bức ảnh quý. Nếu kg có nó tôi chịu kg tưởng tượng lại đc cái Thẻ SV thời đó của bọn mình thế nào. Đề nghị đưa vào Viện Bảo tàng của K14VT!
    Nhân tiện đây xin gợi ý: Bác nào còn giữ đc cái Phiếu ăn hoặc những câu chuyện quanh nó thì kể lại để anh em cùng 'Nhớ 1 thời oanh liệt'.

    Trả lờiXóa
  2. Tất Nam có tính cẩn thận nhưng vẫn kém xa Trần Trọng Châu. Cảm ơn bác Quốc đã sưu tầm được "món đồ cổ" vô giá gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thời sinh viên. Còn phiếu ăn cơm muốn hỏi bác Hớn phiếu tẩy xóa chữa ngày có được không? Tất Nam vẫn nhớ: Phiếu ngày 1 chữa thành ngày 7 hoặc ngày 11, phiếu ngày 3 thêm một móc thì thành ngày 8, phiếu ngày 30 tẩy số (o) thêm số 1 thành ngày 13, và ai cũng biết những phiếu tẩy xóa,chỉnh sửa khi lấy cơm đều ghé vào quầy chị Trang, bởi vì chị này mắt bị lé lại vui tính chỉ đôi ba câu đùa giỡn là chị cười típ mắt không kiểm tra kỹ, những kỷ niệm trên cả tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TN ơi! Nếu còn giữ đc 1 vài cái fiếu ăn thời SV ấy thì chụp ảnh post lên nhé. Quý lắm đó!
      Kèm theo kể lại chuyện sửa fiếu ăn (sửa gì chả là sửa): kỹ nghệ sửa, quá trình dùng, mẹo dùng, bữa thoát, bữa bị fát hiện, diễn biến ra sao... Nhớ càng cù càng hay.
      1 điều nhỏ nữa, TN lưu ý nhé: đừng tham đưa nhiều thông tin vào 1 bài. Nếu có nhiều thông tin thì viết thành nhiều bài. Mỗi bài theo chủ đề chính là cái tên Tiêu đề ấy. Cậu vốn ăn nói rành mạch lắm mà. Chờ bài của TN đấy!

      Xóa
  3. Cám ơn các bạn đã khen món đồ cổ trên
    Xin được chi tiết thêm về "di chỉ khảo cổ" - tấm Thẻ Sinh Viên của bạn Trần Trọng Châu. Khoảng năm 1976, vì phải vô Sài Gòn nên Châu có nhờ Quốc sử dụng thẻ sinh viên của Châu để giải quyết hộ một số việc, sau đó Quốc cũng đã từng nhắc Châu là vẫn đang cầm thẻ sinh viên của Châu, và Châu trả lời rằng "thôi bạn cứ giữ lại làm kỷ niệm". Như vậy, kể tư năm 1976 cho đến thời điểm post tấm thẻ trên lên blog, Quốc là người may mắn được chơi món "đồ cổ" trên...

    Trả lờiXóa