Đầu tuần trước, công ty Mai-cờ-rô-sốp (tên Việt tạm dịch:
Nhỏ Mềm) đã mua lại bộ phận sản xuất điện thoại của Nô-ki-a với giá $7.2
tỉ đô la Mỹ, đặt dấu chấm hết cho thương hiệu điện thoại Nô-ki-a. Thất
bại của Nô-ki-a là điều khó tưởng tượng với nhiều người khi mà chỉ mới 6
năm trước đây, Nô-ki-a còn là nhà sản xuất điện thoại số 1 thế giới.
Nhiều chuyên viên cho rằng Nô-ki-a đã quá chậm chạp trong việc cải tổ
sản phẩm và phải thất bại cay đắng trước sự lên ngôi của xì-mát phôn gắn
mác Quả Táo, SamSung, vv. Khuyết điểm lớn nhất của điện thoại Nô-ki-a
là quá bền.
“Ở
Át-gát quê tôi điện thoại Nô-ki-a quá bền thường được dùng để làm lưỡi
búa, rìu, vv” – Nhận xét của anh Tho, chuyên nghề đập đá
“Con điện thoại 1280 có mấy trăm bạc mà bền quá anh ạ” – anh Hậu Hôn Nhân chia sẻ.
“Hồi trước tôi đang nhắn tin cho bồ thì vợ vào phòng, tôi giật mình
đánh rơi điện thoại từ ban công tầng 3 xuống đất, điện thoại vỡ làm mấy
mảnh. Thế mà vợ tôi chỉ nhặt lên, phủi bụi, lắp lại là nó lại chạy tốt,
cô ấy lại đọc được tất cả tin nhắn.” Anh Nhân hiện không có vợ và dùng ai-phôn để nhắn tin cho nhiều cô bồ.
“Sai lầm của Nô-ki-a là cho rằng điện thoại là công cụ,
cần bền, trong khi điện thoại là phụ kiện, tiêu chuẩn quan trọng nhất
là phải đẹp và đắt, như thế mới sành điệu.” Chị Thẩm Thị Mỹ, chuyên viên mác-kịt-tinh, đánh giá. Sau một hồi đọc Kênh 14 , chị cho biết thêm :”Không chỉ phụ kiện mà bây giờ cái gì cũng cần phải đẹp và đắt.”
“Siêu xe mà bền thì việc vì tôi phải mua hàng chục cái” – ông Cường đô-la bực dọc trả lời phỏng vấn của Pé Tin Cute
“Em hông biết túi hàng hiệu có bền hông nên em cứ mua vài chục cái cho chắc ăn” – Ngọc Trinh cho biết
“Em không biết tắm trắng, phẫu thuật thẩm mĩ, vv. có bền hay không nhưng em vẫn làm vì nó đẹp” – tâm sự của Phương Trinh
“Tôi có phải Bác Hồ đâu mà phải đi mãi một đôi dép đến khi hỏng mới thôi?” – Nhiều người phụ nữ đồng tình với quan điểm này
“Đến cầu xây còn chả bền nữa là điện với chả thoại” -Cầu Chư Pảh ngúng nguẩy (http://tinkhotin.com/?p=1776)
Trong bối cảnh đó thì hiển nhiên Nô-ki-a thất bại là điều dễ hiểu.
Tin Khó Tin đã cố tìm ví dụ về các sản phẩm bền vững mà
thành công nhưng đã thất bại. Đề nghị độc giả giúp các phóng viên của
Tin Khó Tin trau dồi nghiệp vụ bằng cách chia sẻ thông tin về những sản
phẩm hay cá nhân thành công vì tập trung vào độ bền. Xin cảm ơn và sẽ cố
gắng hậu tạ.
Nguồn TinKhoTin
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét