27 thg 4, 2012

Đố Ai Đối Được

Thấy các bạn Hớn, Nam, Trinh... làm thơ rất hay, hận mình dốt thơ quá, may sao sực nhớ lại 1 câu đối trong lúc "Trà dư tửu hậu" các bạn cùng cơ quan mang ra đối nhau. Câu đối như thế này: 1 anh giải phong quân trong lúc lạc đồng đội trong rừng sâu rậm, đang đơn độc bơ vơ 1 mình, bất chợt thấy 1 con voi chạy vụt qua. Lúc này, tâm trạng anh chợt phân chấn, nảy ra 1 câu thơ:

                           "Một minh một mỉnh một mình                    
                                  Con voi con vỏi con vòi"

Sáng tác được câu thơ trên anh giải phóng quân mừng lắm, cứ tủm tỉm một mình cười thầm, sau khi tìm lại được đồng đội, anh giải phóng quân bèn mang câu thơ trên ra thách đồng đội của mình đối.

Mời các bạn giải câu đối trên

1 nhận xét:

  1. Nặc danh09:00 28/4/12

    Nặc danh xin có câu đối lại tạm như sau:

    Đông người nhốn nháo lâu ghê
    “Chuột con” tức tối no nê “căng đừ”

    Các bạn thử đoán xem anh ta đang ở trong hoàn cảnh và trạng thái nào???????? và "chuột con"; "căng đừ" là dụng ý gi của câu đó?

    Trả lờiXóa