19 thg 5, 2012

19 tháng 5 ngày sinh của Bác


Thuở còn ấu thơ cắp sách đến trường, ai cũng từng mơ đạt được danh hiệu Cháu ngoan bác Hồ. Còn nhớ ngày ấy muốn đạt được danh hiệu cao quí này thì điểm tổng kết phải toàn 5, chính vì thế mà danh hiệu này với tớ chỉ là trong mơ ước. Mà mơ ước thì chẳng bao giờ với tới được, nhưng tớ luôn không ngừng thi đua cùng các bạn trong lớp. Ngày mà tớ đang học lớp 5, sau khi giảng về thời thơ ấu của Lê Nin cô giáo cho cả lớp viết bài với nội dung: "Các em hãy viết một đoạn văn về thời thơ ấu của Lê Nin"
Trong lớp tớ có một bạn viết: Ngay từ khi còn nhỏ Lê Nin đã phấn đấu để trở thành Cháu ngoan Bác Hồ.
Tớ gửi  tặng tất cả các bạn một tấm ảnh Bác Hồ (đây là tấm ảnh Bác tặng cho ông nội của các con tớ đấy)

   

4 nhận xét:

  1. Cảm ơn Kỳ Châu kg đã nhắc. Năm nay 'các bố' ít nới tới quá, hay mình ít xem thời sự!

    Trả lờiXóa
  2. Câu chuyện (có thật) của Kỳ Châu thật hay. Không biết Kỳ Châu còn gặp lại bạn ấy không. Theo Quốc, có 1 điều chắc chắn là sự dạy dỗ của người lớn đôi khi rất giáo điều, còn sự ngây thơ, trong trắng của trè thơ thì luôn thú vị và đáng yêu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Quốc có lẽ cứ i như 1 nhà GD học. Góc nhìn rộng, toàn cảnh, lương thiện, lạc quan.

      Xóa
    2. Bác Hớn thật khéo đùa. Không biết liệu bác có tin không: nếu đồng chí Tổng bí thư Lê Duẩn sống thêm chừng 5 năm nữa, thì sẽ có không ít thiếu nhi Việt Nam tin rằng Lê Nin là anh ruột Lê Duẩn...

      Xóa