10 thg 3, 2013

Đâu chỉ nhầm cờ

Vụ sách giáo khoa in cờ TQ là một bằng chứng nữa về tình trạng (nếu không nói là "nảo trạng") lẫn lộn bạn/thù, tù mù chiến lược của đất nước ta hiện nay - Xem thêm tại đây:
http://trankinhnghi.blogspot.com/2012/12/lan-lon-banthu-tu-mu-chien-luoc.html

Ngay cả khi sự việc đã vỡ lỡ ra rồi mà những người có trách nhiệm vẫn không nhận ra vấn đề lại còn biện bạch, "tiếc của"...chỉ định thay trang nào có lỗi để giữ lại quyễn sách!  Không trách trên cao thì mù mờ kiểu cấp cao, bên dưới thì mù mờ kiểu cấp dưới(?) Vấn đề đâu chỉ ở việc in nhầm lá cờ (?); nó bắt nguồn từ tư duy sai lệch một cách có hệ thống. Hãy nghe ý kiến phân tích mà tôi cho là "chuẩn" của nhà nghiên cứu Phạm Toàn tại đây
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2013/03/130306_pham_toan_sach_in_co_tq.shtml  
Thiết nghĩ, vấn đề không thể khắc phục bằng việc chỉ thay một vài trang sách, mà phải thay toàn bộ cách tư duy của đội ngũ lãnh đạo quản lý,.và không chỉ trong lĩnh vực sách giáo khoa, mà trong toàn bộ hệ thống chính trị-xã hội của đất nước.
   

2 nhận xét:

  1. Từ trước đến giờ ta cứ hay lo sợ rằng: Rất có thể CIA sẽ tìm mọi cách cài người vào hàng ngũ lãnh đạo của VN, nhưng hầu như ta không (hoặc chưa) hề nói như vậy, nghĩ như vậy và cảnh giác như vậy với ông hàng xóm núi liền núi sông liền sông, Ông ta không chỉ cài người vào cấp TW mà còn cài vào cả những ngành quan trọng như giáo dục, y tế, tài nguyên môi trường đấy, vì làm như vậy thì không chỉ thay được một nhiệm kỳ mà là thay cả thế hệ tương lai và tất nhiên không loại trừ cả nhưng vị lãnh đạo của nhà xuất bản giáo dục trở đi, Thật càng nghĩ càng thấy dân gian đã tổng kết: THÂM NHƯ TÀU, GIÀU NHƯ MỸ SỸ NHƯ VN là quá chuẩn mực.
    Người yêu nước nghĩ vậy đấy, các bạn nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ông ta" đâu có cần cài người vào mọi cấp, mọi nơi như "Người yêu nc" nghĩ đâu! Theo mình: Chính các vị nhà ta ăn fải BẢ Tàu đấy chứ. Có thế cái gọi là Lờ Đờ (quyền lực, của cải) của các vị mới tồn đến giờ! Xưa có câu đùa với nhau: "nếu bán đc nó bán cả cầu Long Biên". Nay thì các LD làm như bài báo trên thì khác gì bán dần cả Quốc gia! bán linh hồn cho quỷ !
      Riêng với HT tý nhé: Rất buồn vì chỉ có 2 "thằng già" mình trên blog này! Chắc anh chị em SỢ liên lụy, vì "sổ hưu" mà quăng mẹ nó đi mất "... thất phu hữu trách" nên "đi vào yên lặng" !!! (Mà nói nhỏ nhé: tớ sợ có người chưa hiểu câu ấy nữa cơ. Buồn!!!). Tình trạng này mà "góp ý kiến..." theo cái Thông tư ... này kia ấy thì gay quá, còn đâu là chính kiến của bản thân mình nữa !!!

      Xóa