11 thg 4, 2013

Lại chuyện chết người khó hiểu

Cái chết bất thường sau khi bị bắt xe vi phạm!

(LĐO) - Thứ tư 10/04/2013 21:06
Sau khi bị CSGT thổi phạt, giữ phương tiện rồi xảy ra cãi vã, nạn nhân đi được một đoạn thì bị 2 đối tượng lạ mặt lao đến tấn công tới tấp, khiến nạn nhân thiệt mạng.
Chiều tối nay (10.4), gia đình nạn nhân Trần Văn Hiền (SN 1971, ngụ 27/23 đường Nguyễn Thị Tú, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TPHCM; bị 2 người lạ đánh chết sau khi cãi vã với CSGT vì bị tạm giữ phương tiện về hành vi “điều khiển phương tiện trong trạng thái say xỉn”) đã gọi vào đường dây nóng Báo Lao Động trình bày bức xúc về cái chết oan ức và nhiều bất thường của anh Hiền.

Ngay trong tối 10.4, PV Lao Động đã có mặt tại gia đình nạn nhân. Theo lời kể của anh Trần Văn Hậu (SN 1972, ngụ 67/92 Nguyễn Thị Tú, P.Bình Hưng Hòa B, là em ruột của nạn nhân Trần Văn Hiền) và anh Ngô Quang Ý (SN 1966, ngụ 43/21 đường Bùi Quang Là, P.12, Q.Gò Vấp, là anh em rể cô cậu với nạn nhân, hai người này đi nhậu chung với anh Hiền vào chiều 9.4 và sau đó xảy ra vụ chết người): Vào khoảng 18h ngày 9.4, anh Hiền, anh Ý, anh Hậu rủ nhau đi nhậu tại quán Phương Cát trên đường Lê Trọng Tấn.

Mỗi người uống khoảng hơn 5 chai bia thì tính tiền đi về (anh Ý và anh Hậu khẳng định tại quán nhậu không gây sự gì với ai). Do ai cũng đi xe gắn máy riêng, nên phần ai đi người nấy. Lúc đó khoảng 21h đêm 9.4.

Lúc này, phía bên kia đường, đối diện quán nhậu có một chốt CSGT đang làm nhiệm vụ (theo biên bản vi phạm là CSGT- Công an quận Tân Phú, TPHCM). Khi xe của 3 người rẽ trái qua bên kia đường thì bị CSGT chặn lại kiểm tra 2 xe của anh Hiền và anh Ý, riêng xe của anh Hậu không bị bắt.

Sau khi bị chặn lại kiểm tra, anh Ý và anh Hiền bị kiểm tra nồng độ cồn bằng cách thổi vào thiết bị do CSGT đưa cho. Kiểm tra nồng độ cồn xong thì xe của anh Ý và anh Hiền bị lập biên bản tạm giữ phương tiện. Sợ bị tạm giữ phương tiện nên anh Hiền có hành vi đưa tiền hối lộ cho CSGT rồi xin bỏ qua, nhưng bị lực lượng làm nhiệm vụ từ chối.

Các nhân chứng đều tường trình cặn kẽ, do uống nhiều bia, nên anh Hiền và anh Ý có cự cãi với CSGT sau khi đưa tiền không thành. Cãi nhau với CSGT khoảng 30 phút thì anh Hiền có dọa chụp hình CSGT bằng điện thoại của mình (theo thông tin anh Ý và anh Hậu cung cấp thì điện thoại của anh Hiền là loại không có chức năng chụp hình, nên chỉ dọa).

Lúc này anh Hậu về nhà thì nghe điện thoại của anh Hiền báo là bị CSGT bắt xe, nên nhờ một người tên là Bé Ba chở bằng xe máy ra hiện trường. Đến nơi thì thấy anh Ý và anh Hiền đang cãi nhau với CSGT nên bảo 2 anh này đi về, vì đã bị lập biên bản vi phạm rồi. Sau đó, cả ba lại tiếp tục cãi nhau với CSGT chừng 5 phút nữa thì đi về.

Do nhà ở quận Gò Vấp nên anh Ý kêu xe ôm gần đó để về nhà, anh Hậu được Bé Ba chở về nhà bằng xe máy của Bé Ba. Về phần anh Hiền thì kêu xe ôm gần đó chở về nhà.

Anh Hậu và anh Ý cho biết, có hai người bảo vệ của một công ty gần đó chứng kiến được vụ việc. Hai bảo vệ này kể lại rằng khi xe ôm chở anh Hiền đi khoảng chừng 300 mét (tính từ chỗ bị bắt xe) đến trước cổng công ty, họ thấy có hai thanh niên mặc thường phục đi từ đằng sau đuổi theo trên một chiếc xe tay ga SH (không rõ màu sắc, biển số). Hai người thanh niên này khi đuổi theo kịp xe ôm đang chở anh Hiền thì dùng tay đánh làm anh này ngã xuống đường.

Thấy anh Hiền bị ngã xuống đường, anh xe ôm sợ quá nên bỏ chạy luôn, còn 2 người thanh niên kia tiếp tục đánh anh Hiền mấy đấm nữa. Bị đánh đau, anh Hiền kêu: “Đại ca ơi, tha cho em đi”. Sau khi đánh nạn nhân xong thì 2 thanh niên lạ mặt điều khiển xe SH rời khỏi hiện trường.

Hai anh bảo vệ công ty thấy người bị đánh nên chạy ra, sau đó gọi điện cho công an phường đến hiện trường. Anh Hiền được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tân Bình cấp cứu. Khi người nhà hay tin, đến bệnh viện thì đã thấy anh Hiền được chuyển xuống nhà xác, thời gian anh Hiền chết là khoảng hơn 0h ngày 10.4. Theo gia đình, hiện đã trình báo cơ quan điều tra và thi thể anh Hiền đã được mổ khám nghiệm tìm nguyên nhân cái chết.

Lao Động sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về vụ việc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét