8 thg 6, 2012

Ảnh Phong Cảnh ở Hàn Quốc

Mời các bạn xem 1 số bức ảnh Q chụp trong chuyển đi study tour ở Hàn Quốc, gọi là phi ngựa ngắm hoa, vì chuyến đi rất ít thời gian. Lần lượt các cảnh:
- chiều mặt hồ trên núi, cách nơi nghỉ của đoàn chừng 6 km (khách sạn Hilton) Q phải vừa đi bộ  vừa chạy ra đấy để chụp
- bãi biển nghỉ mát Bu San, nằm ở cực nam của bán đảo Triều Tiên
- buổi sáng sớm trên con đường gần nơi nghỉ (khách sạn Hilton)      













5 nhận xét:

  1. Ảnh 2 bé gái ngồi trên bãi biển cạnh đàn chim bồ câu đẹp và thanh bình quá Quốc nhỉ. Nếu mà là ở VN anh hùng thì họ đã quăng lưới bắt gọn cả đàn chim naỳ để làm món đặc sản cháo chim Hà Tĩnh. Nói vậy là vì hôm ông xã tớ đi vô Hà Tĩnh, Dương Đình Hiển (ở lớp tớ) khoe là sẽ dẫn ông xã tớ đi ăn đặc sản cháo chim hà Tĩnh.....chẹp chẹp chẹp tớ không biết ăn thịt chim nên thấy mọi người ăn tớ không thích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng không ăn thịt chim, thỏ, chó... cứ cảm thấy có tội. Chắc chỉ ở VN mới không thấy cảnh chim bồ câu thân thiện với con người. Kỳ Châu chắc không thích mấy cái ảnh phong cảnh còn lại, cứ bình thản nhận xét hộ mình đi. Không ai khen tác phẩm của mình hay bằng mình, và cũng chẳng ai chê tác phẩm của mình thậm tệ bằng mình.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Ba ảnh chiều tà nhìn buồn wa, hai ảnh đầu nhìn trời nước quá mênh mông, giá mà góc dưới bên phải bức ảnh có thêm một vài "cái gì đó" thì đỡ buồn, còn bức ảnh thứ 3 nếu có thêm người hoặc là một chú cún thì nên thơ lắm đấy. Tớ xem ảnh và cảm nhận thế thôi chứ không bình luận bình liếc gì đâu đấy nhé. tớ thích bức ảnh cuối cùng, nhưng mặt trời bị tù túng quá (bản tính của mặt trời là kiêu hãnh, nồng nàn, ham chơi và phóng khoáng) ngay cả khi bị mây che khuất mà còn cố xuyên tia nắng qua mây. Tác giả của tấm ảnh này đã nhốt mặt trời giữa ba thân cây quá to, tớ thích mặt trời lấp ló sau những chùm lá (mặc dù đây là kinh điển). Vậy nên những bức ảnh này theo tớ chỉ được điểm B. He he khắt khe nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CCám ơn Kỳ Châu đã biểu lộ ý thích/không thích và cho nhận xét các bức ảnh trên. Bức ảnh cuối cùng, mình cũng không ưa ông mặt trời bị cầm tù giữa ba thân cây gây cảm giác khó chịu, khi chụp mình buộc phải "giam" mặt trời lại vì sợ ngược sáng mạnh quá, làm cho các chi tiết khác của bức ảnh sẽ bị tối quá mức. Mình cũng chụp được vài bức ảnh ngược sáng, mặt trời lầp ló dưới chùm lá nhưng khung cảnh không được phóng khoáng...

      Còn ba bức ảnh chiều tà, nếu có thực sự buồn (không phải buồn ngủ nhé), thì mình thành công rồi.

      Điểm B của Kỳ Châu, đối với mình cũng thật sự quý giá rồi (kể cả có chút an ủi). Lần tới mình post thêm ảnh, hy vọng Kỳ Châu vẫn luôn khắt khe nhé...

      Xóa