27 thg 8, 2013

VKN: Giá của sự thật đắng cay vậy sao ?

honngv: Bài tâm đắc !
Võ Kim Ngân 
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9
Hôm trước đọc được bài của 1 nhạc sĩ lớn tuổi có uy tín nhận xét về một số ngôi sao ca nhạc cảm thấy rất tâm đắc. Ông cụ đã nói rất chuẩn, hay nói cách khác ông cụ đã lột áo khoác sặc sỡ của một số ngôi sao để thấy rõ con người thực của họ. Với trình độ học thuật và sự từng trải trong môi trường nghệ thuật mà ông gắn bó cả đời người, những nhận xét của ông hoàn toàn chính xác về từng người- từng ngôi sao. Những nhận xét ấy chắc chắn rất trùng với cảm nhận của nhiều người về các ngôi sao đó.
Có người đang càn quyét dương oai diễu võ trong làng ca nhạc giải trí, và không phải là không có người đã góp phần hạ thấp trình độ thưởng thức âm nhạc của một số đông khán giả.

Mình đã vui khi đọc được những dòng trong bài phỏng vấn ấy với suy nghĩ cuối cùng thì cũng có một người có uy tín và trình độ nói thẳng ra một sự thật bức bối trong thị trường âm nhạc hiện nay . Một sự thật mà mọi người thường chỉ nói quanh.

Mình cũng đã nghĩ đến những phản ứng của những người đã bị nhắc đến, những người cho mình là ngôi sao, là tướng là tá và cho mình có quyền ngồi trên dư luận giải trí, lái dư luận, dẫn dắt dư luận, nhất hô bá ứng... Nhưng mình vẫn ngạc nhiên về sự ngạo mạn và hỗn láo của một người được coi là lắm chiêu trò, bá vương bá tướng trong âm nhạc thị trường và còn được là giám khảo một cuộc thi âm nhạc trên tivi, người này đã phản ứng một cách hỗn xược với một nhạc sĩ lớn tuổi và đầy uy tín, một bậc tiền bối như vậy. Ông cụ chỉ nói lên sự thật, không ăn thua với các anh chị. Các anh chị chả là cái gì để ông cụ ăn thua. Ông cụ chỉ nói lên một sự thật như người cha răn dạy các con. Các anh chị muốn đi đường dài, muốn lưu danh thật sự nên khiêm tốn sửa mình tiếp thu chứ không phải lên mặt dạy lại bậc tiến bối ! Thật là một sự đảo điên !

Điều ngạc nhiên chưa hết là... sau đó vị nhạc sĩ đáng kính này đã phải xin lỗi sự ngược ngạo đó. Đọc thông tin đó mà đau lòng ? Sao ông lại phải làm thế ? Ông không quá lời, ông không phủ nhận họ, ông chỉ chỉ ra cái dở của họ một cách chính xác với đúng tên gọi đầy đủ của nó. Và bây giờ có kẻ lu loa "cả vú lấp miệng em" bằng cái gọi là có đội ngũ fan hùng hậu và có lẽ bằng cả sự nghênh ngang của kẻ lắm tiền cho rằng mình thao túng được thị trường âm nhạc và dương dương tự đắc cho rằng cha con ông nhạc sĩ đáng kính phải điện thoại xin lỗi và mời show liên tục ...? Điên điên thật rồi! Giá của sự thật đắng cay vậy sao ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét