27 thg 11, 2013

'Một chủ trương phản lại truyền thống'

Cập nhật: 18:41 GMT - chủ nhật, 24 tháng 11, 2013

Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Quốc hội Việt Nam bình luận về chủ trương cho phép đóng tiền thay thế làm nghĩa vụ quân sự mới được Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội Việt Nam để xuất.
Trao đổi với BBC hôm 24/11/2013 từ Sài Gòn, ông Thuận nói chủ trương này đi ngược lại tinh thần yêu nước, giữ nước của Việt Nam và không thể chấp nhận vì theo ông tiền bạc không thể thay thế được 'lòng yêu nước' và 'xương máu' của các thế hệ đã đổ ra để bảo vệ đất nước.
Ông Thuận cũng bác bỏ nếu như chủ trương nhằm chống lại việc trốn tránh quân dịch và đồng thời làm lợi cho ngân sách nhà nước qua nguồn thu từ khoản tiền đóng thế chân được đề xuất.
Cựu quan chức Quốc hội cũng cho rằng đây là chủ trương 'nguy hiểm' nếu xét tới những thách thức mà Việt Nam đang đối diện trước những động thái nhòm ngó, xâm phạm chủ quyền, cương thổ của nước ngoài, đặc biệt hướng Bắc và trên Biển Đông.

1 nhận xét:

  1. Khi post bài của các hãng nước ngoài (BBC, RFA ...) hãy thận trọng.
    Trước khi post bài fải hỏi đc gì, mất gì. Kg cẩn thận nhập kho cả nút. Hãy học cách post bài của bọlậpquêchoa. Mà ta chỉ nên ở mức rất thấp so với bọ ấy thôi, vì trình độ ngôn từ ta kém bọ ấy quá xa. (kg cãi lại được ai !)
    Nhớ câu: Đầy quá thì đổ.
    Chỉ nên quan tâm chuyện lớn, bỏ qua lặt vặt. Còn như bài này, mới là đề xuất thì tốt nhất quên mẹ nó đi, vì khi họ bàn họ có xem ông HT nói gì đâu ! Vậy là tự nhiên ôm đá vào người.

    Trả lờiXóa