18 thg 7, 2012

Di tích chiến tranh

Quốc may  mắn được đi tham quan một số di tích, bảo tàng chiến tranh và viếng thăm 1 vài Nghĩa trang liệt sỹ. Hy vọng những bức ảnh mình chụp dưới đây phần nào giúp chúng ta cùng ôn lại một thời bút nghiên, đèn sách, quyết tâm học tập rèn luyện để xứng đáng với các bạn và chiến sĩ của chúng ta đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, và tưởng nhớ đến các bạn liệt sĩ nhân dịp 27/7.



   Làng chiến đấu tại một vùng bờ biển Vĩnh Linh, nơi đã hứng chịu hằng trăm tấn bom đạn của giặc Mỹ, nhưng vẫn kiên cường bền bỉ đảm bảo an toàn và bí mật, là nơi khởi hành của những chuyến hải thuyền cung cấp người và của cho chiến trường miền Nam.


     
    Đài Tưởng Niệm Thành Cổ Quảng Trị, cũng là nơi khấn vái, cầu siêu cho các chiến sĩ đã hy sinh tại nơi đây.

 
   
     Nghĩa trang Liệt sĩ Trường sơn: thế hệ 9X và 8X đang thắp hương khấn viếng.



   Khu Bảo tồn di tích chiến tranh: vật dụng ở đây rất thân thuộc với chúng ta thời ấy.

2 nhận xét:

  1. Cùng thắp nén tâm hương tưởng nhớ đến các anh! Các anh đã ra đi để hôm nay chúng tôi có Internet mà thấy nơi anh yên nghỉ, mà gõ những dòng cảm xúc này, mà tránh được 1 CHDCND Triều tiên nữa!

    Trả lờiXóa
  2. Xin lỗi Nhiếp ảnh gia vì mình chạy nhanh quá, hôm nay mới có thời gian ngắm ảnh. Đây đúng là một món quà vừa ý nghĩa vừa đẹp giúp mọi người nhớ đến những mất mát những hy sinh của Dân tộc ta trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Những tấm ảnh này bạn chụp quá đẹp có thể gửi đi triển lãm được đấy. Tớ lại ghen tị với tài năng của Quốc rồi, bản chất con người thật khó thay đổi, thông cảm cho tớ nhé.

    Trả lờiXóa