7 thg 8, 2012

Một góc nhìn về chiến tranh Việt Nam-Trung Quốc


by Mạc Vân. 11-12-2011 03:22 AM
Lược sửa bởi honngv

    Chiến tranh Việt Nam Trung Quốc có thể bùng nỗ ra bất cứ lúc nào và không thể nào tránh khỏi. Đây là một cuộc chiến rất cần thiết trong chiến lược Hán hóa Việt Nam và khai thông cho con đường tiến xuống Đông Nam Á của Trung Quốc. Một chiến lược bằng mọi giá họ phải thực hiện để tiến tới tới bá chủ thế giới. Họ đã suy nghỉ tính tóan kỹ lưỡng và sẵn sàng chấp nhận mọi hậu quả mà cả thế giới có thể đưa đến cho họ và sẵn sàng hy sinh vài trăm triệu dân để thực hiện ý đồ khủng khiếp này.
    Có nhiều người vẫn lạc quan ngây thơ cho rằng chiến tranh TQ - VN không thể nào xẩy ra. Họ đưa ra nhiều dẫn chứng trong đó có đề cập đến cuộc chiến 79 rằng TQ đã trả một giá quá đắt, rằng: bây giờ TQ không cần động binh vì đã có nội ứng VN làm tay sai . Nhìn chung chung thì những lý do này có phần thuyết phục nhưng đó không phải là chiến luợc về lâu về dài mà TQ có thể hoàn tòan dựa vào được.
    Bên ngoài thì hai nước coi nhau như: “Môi hở răng lạnh” nhưng sau lưng “ Môi bể răng rụng” lại có 16 chữ vàng và bốn tốt thế nhưng anh khổng lồ TQ vẩn coi VN là bọn phản phúc ăn cháo đá bát không thể nào tin tưởng dược. Trái lại anh VN bề ngoài ngậm đắng nuốt cay cũng không tin tưởng gi lắm vào người láng giềng ỷ thế đông dân, lấy thịt đè người, cho nên cũng đay đáy bên lòng lo giử miếng. Màn bi hài kịch này liệu tồn tại được bao lâu ?
    Hàng ngày người đàn anh khổng lồ lại tỏ ra bộ mặt tham lam. Hai nước “núi liên núi sông liền sông liền sông cùng chung một biển đông”, nhưng nay biển đông lại vào túi người đàn anh còn sông núi thì rỏ ràng là VN mất ải Nam Quan, thác Bản Giốc và cũng nhiều điểm cao chiến lược ở các tỉnh biên giới và hiện giờ người láng giềng bốn tốt lại thò tay vào vùng Cao Nguyên. Rốt cuộc VN chỉ còn lại 16 chủ vàng và 4 tốt. Nghe rất hay nhưng khó nuốt quá.
    Có những tờ báo TQ đưa ra nhận định tương tựa là TQ không thể thắng VN. Đây là những tờ báo với những luận điệu nguy hiểm dùng để ru ngủ chúng ta làm cho chúng ta yên tâm mà không đề phòng.
    Nên nhớ rằng TQ dàn hỏa tiển hướng về Đài Loan và đe dọa sẽ đánh chiếm hải đảo này bằng vũ lực. Đây chỉ là một chiến lược dương đông kích tây. Đài Loan chỉ là diện VN mới là điểm.
    VN đã làm hết lòng để thần phục dù phải cắt đất cắt biển dâng cho TQ hòng được bền vững lâu dài. Nhưng tham vọng của TQ không phải ngừng lại đó. Đế quốc TQ chỉ sử dụng bọn làm tay sai cho đến khi họ đã hòan thành những mưu đồ rồi loại bỏ vào thùng rác. Mồi dã bắt được thì chó săn sẽ bị giết, cung nỏ sẽ bị bẻ gãy chẳng chút tiếc thương ..
     Không ai thích chiến tranh, nhưng chiến tranh vẫn xảy ra và xảy ra một cách rất bất ngờ.

“ MUỐN CÓ HÒA BÌNH PHẢI CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH...”
    Đó là tư tưởng của các chiến lược gia từ cổ chí kim từ “Tôn Tử, Von Clausewitz cho đến Alfred Mahan,Groshkov v..v..” . Như vậy rõ ràng là ta phải mạnh mới khỏi bị uy hiếp.Ta không thể ngây ngô quỳ gối lạy kẻ thù để xin làm hòa với họ được... Chưa gì mà TQ đe dọa VN phải sẵn sàng để nghe đại bác. Những lời đe dọa phách lối này của TQ phải xuất phát vào những yếu kém của VN mà họ đã nắm được tẩy.
     Bây giờ TQ thỉnh thoãng lại tập trận gần biên giới hai nước có ý nhắn VN là họ sẵn sàng bất cứ lúc nào cũng có thể xua quân qua dạy VN thêm một bài học mới..
     Báo TQ đưa ra chiến lược đánh VN trong vòng 30 ngày. Chúng ta đừng coi thường nếu có chiến tranh xẩy ra chắc họ sẽ áp dụng những chiến lược này.
     Cuộc chiến mới này sẽ dựa theo chiến lược đánh chớp nhoáng theo chiến thuật “Blitzkrieg” tập trung hỏa lực đặc biệt là không quân và chiến xa kèm theo bộ binh mà Đức quốc xả đã áp dụng trong đệ nhị thế chiến đã từng làm cho liên quân Anh Pháp và cả Liên xô không kịp trở tay.
     Cuộc chiến chắc rất căm go và rất dài. Không biết sẽ ngả ngũ ra sao...VN sẽ là tiền đồn của thế giới.
     ..... Vận mệnh của các nước DNA, các nước châu Á Thái bình dương đang nằm trên cán cân tùy theo kết quả của cuộc chiến. Các nước Nhật bản, Đại hàn, Úc, Tân Tây lan, Indonesia, Mã, Thái, Singapore vội vã tăng cường quốc phòng trang bị các loại võ khí tối tân nhất là Hải quân. Hai nước láng giềng Cam Bốt, Lào chỉ còn biết rung chuông gõ mõ cầu xin Trời Phật hộ trì và chỉ còn biết mong chờ kết quả của cuộc chiến sẽ ngã ngũ về đâu thì lo uốn mình theo chiều đó.
     Hiểm họa da vàng là một thử thách cho các nước Âu Mỹ, chắc sẽ làm cho các dân tộc da trắng nhớ đến vó ngựa Mông Cổ từng làm cho tổ tiên họ khiếp viá mà sẵn sàng chuẩn bị đối phó.

VN THẮNG THẾ GIỚI SẼ THỞ DÀI...
VN BẠI THÌ ĐẠI CHIẾN THỨ BA CHỈ CÒN MỘT BƯỚC, MỘT BƯỚC NGẮN.....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét