29 thg 5, 2012

Nhớ

Gửi Các bạn K14 ĐHBK Hà nội bài thơ Huệ làm cách đây 13 năm:
(Kỉ niệm 20 năm ngày xa Hà Nội)

Tôi gửi cái nhớ
Về trường Bách khoa
Nhớ bếp số ba
Nhớ nhà ăn số bốn
Nhớ nhà B 5
Ghé thăm B 8
Nhớ hội trường 250
Tôi nhớ người rửa ảnh
Nhớ cảnh B 3
Tôi nhớ nhà 61
Nhớ giảng đường C 1
Tôi nhớ hội trường C 2
Nhớ cổng Bách khoa
Tôi nhớ nhà C 9
Ôi cái nhớ
                         Sao mà da diết nhớ
Tôi gửi cái nhớ
Vào từng tia nắng
Nắng đi lang thang
Nóng lên ngàn độ
Đốt cháy thời gian
Ngược về quá khứ
Để tôi đi thử  
Vào cõi mộng du
Về chốn sương mù
Bờ đê làng Vẽ
Tiếng ai thỏ thẻ
Bên vành tai tôi
Ngày ấy xa rồi
Bãi sông Thượng Cát
Cánh đồng bát ngát
Hà Bắc xa xôi
Con đò đâu rồi
Sông Cầu trong vắt
Tôi cắt nỗi nhớ
Chia ra làm hai
Một nửa gửi ai
Làm vành trăng khuyết
Nỗi nhớ da diết
Chảy dài mênh mông
Chìm vào kỉ niệm
Lắng đọng trong tim
Thành đêm thao thức
                                                                          SG    8/3/1999

4 nhận xét:

  1. H oi sao không nhớ thêm chợ SẤU GIÁ và ăn mật nóng và mía mầm nữa. C rất nhớ hồi bọn mình lên Hoài Đức sớm ở cùng với nhau nhưng không biết viết thành thơ nên nhờ H nhớ tiếp bằng thơ nhé.
    Thank you.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Côi nhớ hay đấy, nhắc đến SẤU GIÁ thì ai cũng thèm đến vị MẬT, với hương vị không bị chua, tinh thơm, thanh mát của mía đường. Quốc đã từng là "lạc đà" thồ hàng cân MẬT SẤU GIÁ cho các bà cụ (70-80 tuổi), người Hà Nội xưa... Vào những năm 2000, đồng nghiệp của Quốc là 1 cậu nhóc, chừng 24 tuổi, quê ở làng SẤU GIÁ, khi được chú Quốc hỏi thăm đến MẬT SẤU GIÁ, trả lời rằng: "không còn nữa đâu chú ơi, bây giờ ở đấy dân làng toàn sản xuất CHOCOLAT..."

      Cám ơn Huệ và Côi đã cùng các bạn K14 ôn lại kỷ niệm êm đềm xưa...

      Xóa
  2. Chị em nữ sinh viên thì nhớ Mật Sấu Giá, còn bọn "choa" con trai ăn khoẻ chỉ nhớ mì sợi Chợ Sấu chế biến thủ công, còn ướt còn nóng nhưng được tẩm bột khô cho nên không kết dính, mua được vài cân thêm cọng hành, cho đầy xoong nước, tí muối là ngon hả hê. Bí quá thì làm mấy đặn mía nhờ người bán róc vỏ xong là nghiến ngấu.
    Thời sinh viên chúng mình khổ ải như vậy, những kí ức không bao giờ quên. Bây giờ kể lại cho con cháu nghe chắc chúng nó không tin, ấy thế mà chúng mình vẫn khoẻ mạnh, vẫn học tập chăm chỉ nắm vững kiến thức của thấy cô giáo truyền đạt. Bí quyết mà mình giải thích cho con cháu là sống lành mạnh.

    Trả lờiXóa
  3. Thử trí nhớ các bạn MT69 và ĐTƯD69 (vì 2 lớp này học chung với nhau nhiều nhất), trong thời gian sơ tán ở chợ Sấu 2 lớp chúng mình học những môn gì và thầy, cô giáo dạy môn đó?

    Trả lờiXóa